Hoạt động trải nghiệm là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, mỗi nhà trường tổ chức theo cách khác nhau nhưng đã tạo cho trẻ có 1 sân chơi vui vẻ, thoải mái, trẻ được hóa thân làm những công việc bắt chước người lớn, được rèn luyện và củng cố những kĩ năng, năng lực cần thiết khi bước vào trường Tiểu học, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện về các mặt Đức - Trí - Thể - Mĩ.
Hoạt Động trải nghiệm là một cách học thông qua thực hành, với quan niệm việc học là quá trình tạo ra tri thức mới trên cơ sở trải nghiệm thực tế, dựa trên những đánh giá, phân tích trên những kinh nghiệm, kiến thức sẵn có. Như vậy, thông qua các hoạt động trải nghiệm, trẻ được cung cấp các kiến thức, kĩ năng từ đó hình thành những năng lực, phẩm chất và kinh nghiệm, góp phần hình thành cho trẻ không chỉ về kiến thức khoa học, kỹ năng thực hành mà còn tư duy bậc cao. Trong các hoạt động trải nghiệm, giáo viên mầm non có vai trò định hướng, hỗ trợ, đánh giá, uốn nắn, sửa sai cho trẻ.
Sau đây là một số hoạt động của hoạt động trải nghiệm của các bé lớp 4TB5 Trường Mầm Non Bát Trang huyện An Lão thành phố Hải Phòng.